Thaigraph

 

   

ค้นหา
Thaigraph หน้าฟอรั่ม 3Ds Max [3D max] ปัญหาวัตถุกลายเป็นโปร ...
Maple Avatar ห้องแต่งตัวใหม่วิธีการเขียน Blog ส่วนตัว
ดู: 5191|ตอบ: 0
go

[3D max] ปัญหาวัตถุกลายเป็นโปร่งใส

Rank: 7Rank: 7Rank: 7

โพสต์เมื่อ 5-7-2013 11:02 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
[3D max] ปัญหาวัตถุกลายเป็นโปร่งใส

ตัวอย่างตามภาพด้านล่างนะค่ะ  คำสั่งที่ทำให้โมเดลมีความโปร่งใส จะมีประโยชน์คือ ช่วยให้ผู้สร้างโมเดลทำการปรับแต่งพื้นพิว รวมทั้งใส่กระดูก ข้อต่อส่วนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น (เพราะมองเห็นทะลุไปถึงพื้นผิวโพลีกอนด้านหลัง) แต่บางครั้งมันก็กลายเป็นปัญหาสำหรับผู้เริ่มต้นฝึกใหม่ที่ดันเผลอไปกดคำสั่งบนแป้นคีย์บอร์ดพลาดเข้า แล้วจำไม่ได้ว่าก่อนหน้านี้เรากดอะไรไป ทำไมมันถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้ -*-



วิธีแก้ไขทำให้โพลีกอนกลับมาทึบแบบเดิมอีกครั้ง คือ ให้กดคีย์ Alt + X  ค่ะ แค่นี้โพลีกอนก็กลับมาเป็นแบบเดิมได้แล้วค่ะ ^^"



แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ
ไฟล์แนบ: คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถดูและดาวน์โหลดไฟล์แนบได้ หากยังไม่มีแอคเคานต์หรือยังไม่ได้เป็นสมาชิก กรุณาสมัครสมาชิก
บางบทความคุณจำเป็นต้องสมัครสมาชิกแบบ VIP และ SUPERVIP ถึงจะเข้าอ่านบทความได้

Thaigraph

GMT+7, 13-12-2017 19:47 , Processed in 0.057038 second(s), 20 queries .

Powered by Discuz! X1.5

© 2001-2010 Comsenz Inc. Thai Language by DiscuzThai! Team.

Top 10 Best Sellers in Clothing for 2017 Top 10 Best Sellers in Clothing Best Sellers in Clothing
Top 10 Best Sellers in Books reviewer 2017 Top 10 Best Sellers in Books Best Sellers in Books