Thaigraph

 

   

ค้นหา
Thaigraph หน้าย่อย 3Ds Max [3D max] ปัญหาวัตถุกลายเป็นโปร ...
Maple Avatar ห้องแต่งตัวใหม่วิธีการเขียน Blog ส่วนตัว
ดู: 4640|ตอบ: 0
go

[3D max] ปัญหาวัตถุกลายเป็นโปร่งใส

Rank: 7Rank: 7Rank: 7

โพสต์เมื่อ 5-7-2013 11:02 |แสดงโพสต์ทั้งหมด
[3D max] ปัญหาวัตถุกลายเป็นโปร่งใส

ตัวอย่างตามภาพด้านล่างนะค่ะ  คำสั่งที่ทำให้โมเดลมีความโปร่งใส จะมีประโยชน์คือ ช่วยให้ผู้สร้างโมเดลทำการปรับแต่งพื้นพิว รวมทั้งใส่กระดูก ข้อต่อส่วนต่างๆ ได้ง่ายขึ้น (เพราะมองเห็นทะลุไปถึงพื้นผิวโพลีกอนด้านหลัง) แต่บางครั้งมันก็กลายเป็นปัญหาสำหรับผู้เริ่มต้นฝึกใหม่ที่ดันเผลอไปกดคำสั่งบนแป้นคีย์บอร์ดพลาดเข้า แล้วจำไม่ได้ว่าก่อนหน้านี้เรากดอะไรไป ทำไมมันถึงกลายเป็นแบบนี้ไปได้ -*-



วิธีแก้ไขทำให้โพลีกอนกลับมาทึบแบบเดิมอีกครั้ง คือ ให้กดคีย์ Alt + X  ค่ะ แค่นี้โพลีกอนก็กลับมาเป็นแบบเดิมได้แล้วค่ะ ^^"



แล้วพบกันใหม่บทความหน้าค่ะ
ไฟล์แนบ: คุณจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบก่อนจึงจะสามารถดูและดาวน์โหลดไฟล์แนบได้ หากยังไม่มีแอคเคานต์หรือยังไม่ได้เป็นสมาชิก กรุณาสมัครสมาชิก
บางบทความคุณจำเป็นต้องสมัครสมาชิกแบบ VIP และ SUPERVIP ถึงจะเข้าอ่านบทความได้

Thaigraph

GMT+7, 30-4-2017 15:55 , Processed in 0.042109 second(s), 20 queries .

Powered by Discuz! X1.5

© 2001-2010 Comsenz Inc. Thai Language by DiscuzThai! Team.